สินค้าที่นำมาจำหน่ายมีระยะเวลาการประกันไม่เท่ากันดังนี้
-ทีวี ประกัน 1-3 เดือนหรือ1ปีหรือตามที่ตกลงกัน ฟรีอะไหล่+ค่าแรง เกินกว่า 1-3 เดือน คิดค่าอะไหล่ฟรีค่าแรงเป็นเวลา1ปีหรือตามตกลงกัน
-ตู้เย็น,แอร์,เครื่องซักผ้า ประกัน 3 เดือน หรือ 6 เดือน หรือ1ปี หรือ ตามตกลงกัน
-โฮมเธียเตอร์ ประกัน 3 เดือน หรือ 6 เดือน หรือ1ปี หรือ ตามตกลงกัน
หมายเหตุ
การประกันและข้อยกเว้น ถือตาม เกณฑ์ของบริษัท นั้นๆ สินค้าที่เครมประกันผู้ซื้อต้องนำมาส่งและมารับที่เรา(จันทร์เจริญกิจ)ที่อยู่/แผนที่ 'ติดต่อเรา'แผนที่รับ-ส่งสินค้า
ระยะเวลาที่รับประกันจะมีความสัมพันธ์กับราคาที่ตกลงขาย
ตัวอย่าง เงื่อนไขนอกเหนือการประกันของ LG
เงื่อนไขการรับประกันจอมอนิเตอร์ ของ LG
นโยบายการรับประกันเกี่ยวกับ Pixel บนหน้าจอมอนิเตอร์
รายละเอียดที่แสดงด้านล่างนี้ เป็นรายละเอียดที่ทาง บ.แอลจีฯ ได้ประกาศเพื่อเป็นแนวทางในการรับประกันสินค้าในกลุ่มสินค้าจอมอนิเตอร์ (LCD Monitor) กรณีที่เกิดอาการเป็นจุดแบบต่างๆบนหน้าจอ
1. คำอธิบายเกี่ยวกับการเกิด จุดสว่าง และ จุดมืด ของ Sub-Pixel (Bright and Dark sub-pixel)
LCD Panel หรือหน้าจอมอนิเตอร์ที่ทำหน้าที่แสดงภาพ จะประกอบไปด้วย sub-pixels จำนวนหลายล้าน จุดบนหน้าจอ
ดังแสดงใน “ ตารางที่ 1” จากจำนวนจุดที่มากมายหลายล้านจุดบนหน้าจอ จึงทำให้สามารถเกิดจุดที่ทำงานผิดปกติเกิดขึ้นบนหน้าจอได้
ดัง “รูปที่ 2” ซึ่งสามารถอธิบายได้ดังนี้
1-1. Bright sub-pixel : หรือ จุดสว่าง เป็นการทำงานที่ผิดปกติกรณีที่จุดๆใดสว่างค้างสถานะการทำงานไว้ตลอดเวลา
ทำให้เรามองเห็นเป็นจุด หรือ เกิดเป็นเม็ดสีเล็กๆ ที่สว่างค้างอยู่บนหน้าจอ เช่น สีแดง สีเขียว หรือ สีน้ำเงิน
1-2. Dark sub-pixel : หรือจุดมืด บนหน้าจอ เกิดจากการที่ sub-pixel บางจุดดับตลอดเวลา ทำให้เราสามารถมองเห็นเป็น
จุดสีดำเล็กๆบนหน้าจอได้

2. การรับประกันจุดสว่าง และจุดมืด บนหน้าจอ (Bright and Dark sub-pixel)
จุดสว่าง และจุดมืดบนหน้าจอ สามารถเกิดขึ้นได้จากขั้นตอนการผลิต หรือระหว่างการใช้งานของลูกค้าเอง แต่อย่างไรก็ตาม จุดต่างๆที่เกิดขึ้นมาบนหน้าจอจะไม่มีผลต่อการทำงานโดยรวมของจอมอนิเตอร์ ดังนั้นการพิจารณารับประกันจำนวนจุดที่เกิดบนหน้าจอ จึงได้อ้างอิงจากจำนวนจุด หรือ sub-pixel ทั้งหมดบนหน้าจอ โดยสามารถเสียได้ 1จุด ต่อจำนวนจุดทั้งหมด1 ล้านจุด
ดังรายละเอียดที่แสดงใน “ตารางที่ 1” (เช่น หน้าจอ 1280*1024 มีจำนวนจุดทั้งหมด ~4 ล้านจุด จึงมีโอกาสเสียได้ 4 จุด เป็นต้น )
[ ตารางที่1 : จำนวนจุด bright and dark sub-pixel ที่สามารถเกิดบนหน้าจอได้ ]

* การเคลมสินค้ากรณีเกิดจุดบนหน้าจอ จะต้องเกิดจุด มากกว่าที่ระบุในตาราง โดยอ้างอิงจากสเปกหน้าจอของลูกค้าเป็นหลัก*
การส่งซ่อมในเวลาประกันไม่ควรเกิน 1 เดือน หากต้องรออะไหล่เกิน 1 เดือน เราเสนอทางเลือกให้ลูกค้าดังนี้
1. ท่านยินดีที่จะรอจนกว่าจะซ่อมเสร็จหรือ/
2. ให้เราหาสินค้าที่เทียบเท่ามาทดแทน เพิ่มหรือคืนเงิน ถือตามสภาพและตามตกลงกันหรือ/
3. ขอคืนเงินค่าสินค้า โดยให้หักค่าเสื่อมตามระยะเวลาดังนี้
--ราคาเกิน 100,000.-หักค่าเสื่อมเดือนแรก 10,000.- เดือนต่อไปเดือนละ 5,000.-เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
--ราคาเกิน 50,000.- หักค่าเสื่อมเดือนแรก 5,000.-เดือนต่อไปเดือนละ 3,000.- เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
---ราคาเกิน 30,000.-หักค่าเสื่อมเดือนแรก 3,000.-เดือนต่อไปเดือนละ 2,000.- เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
---ราคาเกิน 10,000.- หักค่าเสื่อมเดือนแรก 2,000.- เดือนต่อไปเดือนละ 1,000.- เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
---ราคาต่ำกว่า 10,000.- หักค่าเสื่อมเดือนแรก 1,000.- เดือนต่อไปเดือนละ 500.- เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
หรือตามที่ตกลงกัน
4.กรุณาให้ชื่อนามสกุลที่อยู่เบอร์โทรไว้เราจะทำการบันทึกระยะเวลาประกันตามที่ตกลงกันไว้ให้หรือต้องการให้ยืนยันเป็นหนังสือก็ยินดีครับ
5.กรณีลูกค้าโทรแจ้งว่าสินค้าอยู่ในประกันเสียให้ส่งช่างไปดู หากสินค้าของเรามิได้เสีย เราจะเรียกเก็บค่าเดินทาง ไม่เกิน20กม.จากบางแค ครั้งละ 500.-เกินกว่า20กม. 1000.-บาท
กลับไปหน้าแรกของจันทร์เจริญกิจ